Saturday 6 March 2010

Mùa nắng nóng, Las Vegas càng "hot" về đêm



Cập nhật lúc 8:06:26 PM - 06/07/2009

Bài và ảnh: Phụng Linh/Viễn Đông

Tôi theo chân gần 50 thầy cô giáo Trung Tâm Việt Ngữ Hồng Bàng (thành phố Westminster, Quận Cam) và gia đình lên xe buýt trực chỉ thành phố "ăn chơi" Las Vegas khoảng 10 giờ sáng, thứ Bảy, 27 tháng Sáu. Ánh nắng chói chan và dự báo thời tiết trên 100 độ F (gần 40 độ C) tại Las Vegas khiến chúng tôi đều "nhất tề" "nai nịch" gọn gàng trong những chiếc áo pull sát nách, áo hai dây, nón và... nước uống. Chưa bao giờ chúng tôi đi "đốt đèn điện" ở Las Vegas trong tư thế của người đi picnic như thế.


hinh-1.jpgGhé lại khu mua sắm Tanger Outlet thuộc thành phố Barstow, chúng tôi có một tiếng đồng hồ để vào các cửa hàng - toàn là hàng hiệu, từ Calvin Klein, Coach, Guess, Old Navy, Polo Ralph Lauren, Samsonite... Thấy giá tương đối "mềm", vài người trong đoàn cũng "rinh" mỗi người một chiếc áo khoác, một đôi giày, chiếc ví... Chỉ mới đến Barstow, chúng tôi đã bắt đầu "bốc lửa" bởi hơi nóng hầm hập. Hầu hết đều phải chạy vội vào các cửa hàng để được hưởng chút hơi mát. Trở lại xe, trong sức nóng làm chúng tôi muốn "thè lưỡi" nhưng không ai thấy mệt vì bận... cười, giỡn và kể chuyện tiếu lâm.

Chiếc xe tiến đến thành phố Las Vegas, đi vào con đường The Strip - đại lộ "xương sống" của những khách sạn chọc trời ở hai bên. Năm nào cũng đi Las Vegas, mà lần nào đến, tôi vẫn thấy lạ. Ban tổ chức dặn dò "đường đi nước bước", chỉ dẫn và giới thiệu vài show diễn buổi tối. Một ai đó bỗng buột miệng kêu lên: "Đừng lo, kinh tế suy thoái và vào mùa nắng nóng này... nó ế lắm, tha hồ mà xem, không cần phải mua vé trước". Nhưng, chúng tôi đã lầm. Sòng bài của khách sạn Imperial, nơi chúng tôi đến, đông nghẹt du khách, và chúng tôi phải xếp hàng dài dài chờ thang máy đưa lên phòng. Có người - trong đoàn khác - bực bội, làu bàu vì chờ lâu quá. Có người quày quả đi lên... thang bộ.

[Las Vegas Strip la liệt hình ảnh các "kiều nữ"... dưới lòng đường.]

Buổi chiều, ra xe đến nhà hàng để ăn tối, chúng tôi như muốn... cởi tung chiếc áo, trừ nón và mắt kính che nắng. "Nóng dễ sợ", có người buột miệng than. Chiếc xe của chúng tôi cũng bị sa vào "trận đồ bát quái", chỉ có thể nhích dần từng bước tại khu trung tâm...

Đến tối, tôi nhập vào một nhóm 12 người "xuống phố" dạo chơi. Cho đến tám giờ đêm, trời vẫn nóng "như điên". Hơi nóng từ trên xuống, từ dưới dội lên, khiến chúng tôi mồ hôi nhễ nhại. Ấy vậy mà dòng người đi bộ vẫn đen nghịt hai bên hành lang đường The Strip.

Ở trung tâm thành phố, phía trước khách sạn Caesars, hàng chục người đứng dọc trên lề đường dành, tay cầm cả xấp hình ảnh đủ màu phát cho người qua lại. Một cách thành thạo, họ tay đưa, miệng nói... hết người này đến người kia. Một chị vừa cầm lấy cả xấp, nhìn thấy toàn những "kiều nữ sexy", kêu lên: "Ủa, sao lại đưa hình đàn bà cho tôi, mà không đưa hình đàn ông?" Cả nhóm chúng tôi bật cười ha hả, không biết giải thích như thế nào.

hinh-3.jpg[Đền thờ của người Thái Lan.]

Dòng người nhung nhúc, chẳng ai không đi mau được. Người đi sau cứ thả theo người đi trước, thỉnh thoảng ngoáy lại trông chừng bạn mình. Con đường The Strip lên đèn rực rỡ, thành phố Las Vegas nhìn từ xa không khác những tòa nhà đủ mọi hình dáng nạm ngọc lấp lánh dưới trời đêm.

Chúng tôi ghé lại ngôi đền Brahma Shrine của Thái Lan, thờ Phật tám tay, cùng thắp nhang, cầu nguyện. Một chị trong đoàn thì thào bảo: "Ngôi đền thiêng lắm, ráng cầu nguyện cho người thân tai qua nạn khỏi, và đừng quên cầu nguyện cho cả mình nữa". Ngôi đền nhỏ được xây trước nhà hàng Serendipity 3, cách khách sạn Bally không xa. Vào ban đêm, tôi không định hướng được đâu là đâu, chỉ thấy đèn và... người. Bên cạnh ngôi đền có cả một khu nhà có mái che, có bàn ghế cho du khách ngồi, với hệ thống phun hơi nước ở phía trên. Cho tới chín giờ đêm, vẫn còn nhiều người "chui" vào khu nhà này trốn nóng.

Một địa điểm mà chúng tôi không quên được là khu shopping của khách sạn Paris, với cả khu phố cổ của châu Âu được tái hiện, của Pháp, Ý, Hòa Lan... Chúng tôi dừng lại trước một quầy với gần 10 chiếc tủ đứng lựa mua nữ trang, đá quý, ngọc trai... loại rẻ tiền. Có lẽ vào mùa "sale" nên giá bán thấp, so với một số thành phố du lịch khác, ba vòng đá đeo tay khoảng $20.

Ở Las Vegas Strip, màn "múa nước" cứ 15 phút lại xuất hiện một lần. Những tia nước từ dưới hồ bắn lên đủ mọi hình thù, nhịp nhàng theo điệu nhạc sôi nổi khiến ai nấy đều phải chạy vội lại, đứng nhìn, bấm máy lia lịa.

Hinh-4.jpg[Màn múa nước.]

Cho đến mười giờ rưỡi đêm, chúng tôi mới quay trở lại khách sạn vì... đi hết nổi. Đoàn đi coi show "The Lion King" cũng quay trở về khách sạn tấm tắc khen hay nhưng cũng tiếc giá vé tới $86/người. Còn những người không dạo phố, cũng không coi show, khó mà đoán được họ đi đâu. Các sòng bạc Las Vegas hoạt động thâu đêm, quý bà du khách Việt ít khi nào chịu khó "cúng tiền điện". Còn quý ông thì... ít ai chịu tiết lộ "con số tổn thất". Chị em mình trước đó đã bảo nhau, thà mua sắm còn hơn để tiền... cúng cho sòng bài.

Sức nóng thiêu đốt con đường The Strip đêm qua có vẻ dịu lại vào buổi sáng hôm sau. Bộ mặt thành phố bơ phờ, ngái ngủ. Mấy chiếc xe hốt rác mini chạy tới chạy lui, "thu dọn chiến trường" la liệt hình ảnh các kiều nữ trên lề đường, lùm cây.

Tôi lục đục khăn gói theo đoàn trở về Nam California, lòng tự hỏi "không biết đêm qua, mọi người làm gì nhỉ?" Có bao nhiêu người đánh bài và bao nhiêu người đi theo tiếng gọi của các cô kiều nữ với những cái tên gọi mỹ miều: Cherry, Sarah, Mindy, Gisele, Mariah, Mia, Amy và Alexa, Bree, Lizzy... với đủ giá, từ $35 - $47 - $69 cho tới $150, $200 và cả... free nữa.

source

VienDongDaily

No comments:

Post a Comment