Saturday 27 June 2009

Vua nhạc POP Micheal Jackson vừa qua đời vì đau tim























June 26, 2009
Vua nhạc POP Micheal Jackson vừa qua đời vì đau tim
Việt Tribune tổng hợp
Ông Hoàng nhạc pop Michael Jackson đã đột ngột qua đời sau khi được đưa tới bệnh viện vào trưa thứ Năm 25/6. Nguyên nhân cái chết của Michael Jackson được cho là do đau tim. Giới hữu trách tại Los Angeles cho hay cơn đau tim đột ngột đến với Michael Jackson từ buổi sáng ngày 25/6 ngay tại nhà và gia đình phải gọi tới số khẩn cấp 911. Jackson sau đó được chuyển đến cấp cứu tại Trung tâm y tế thuộc đại học UCLA. Nhiều người đứng ngoài Trung tâm y tế UCLA đã khóc nức nở khi hay tin “Jacko” ra đi. Số người hâm mộ tụ tập tới đây càng lúc càng đông vào buổi chiều tối 25/6. Còn gần nhà Jackson và các con đường dẫn tới nhà Jackson cũng được cảnh sát phong toả chặt chẽ.Cơ quan pháp y Los Angeles cho biết Michael Jackson được xác định đã qua đời vào lúc 2 giờ 26 phút trưa thứ Năm, 25/6/2009.Gần đây, Michael Jackson gây chú ý trở lại với thông báo về tour trình diễn “tái ngô”. Tuy vậy, ông cũng phải đối mặt với chuyện kiện tụng. Việc quảng bá rầm rộ cho những sô diễn của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson trong năm nay bị tạm dừng do vi phạm hợp đồng đã ký. Công ty giải trí Allgood, New Jersey đã đâm đơn kiện đến tòa án liên bang tại New York. Họ đã ký với quản lý Frank DiLeo của ca sĩ Michael Jackson, theo đó trong tháng 11 cam kết Michael Jackson sẽ xuất hiện tại HK. Theo thỏa thuận, Jackson không được biểu diễn bất kỳ chương trình nào khác trước khi anh diễn tại HK. Nhưng Jackson cũng đã ký với AEG Live 50 buổi biểu diễn tại vận động trường O2 Arena, Luân đôn, trong đó sô mở màn sẽ diễn ra vào tháng 7 tới. Điều này đã vi phạm hợp đồng mà nhà quản lý của Jackson đã ký với AllGood Entertainment. Trước khi qua đời một cách đột ngột, Jackson luyện tập ráo riết tại Los Angeles để chuẩn bị cho lần trở lại này ở Luân đôn. Trong thời gian gần đây, có nhiều tin đồn rằng Michael Jackson bị ung thư da vào giai đoạn cuối. Tờ The Sun cách đây 3 tuần còn viết rằng: “Michael Jackson bị ám ảnh về cái chết”: Ông hoàng nhạc pop Michael Jackson đang rơi vào tình trạng khủng hoảng, tự dày vò ám ảnh về cái chết khi những dấu hiệu của chứng ung thư da càng xuất hiện rõ. “Michael vẫn không khỏi lo lắng và sợ hãi mặc dù các bác sĩ đã khẳng định bệnh này chữa được và cơ hội hồi phục là rất lớn”.Sau khi tế bào ung thư lan rộng tới mũi, lồng ngực và cánh tay, giọng ca lừng danh đã tới gặp và kiểm tra tại tất cả các chuyên gia hàng đầu ở Los Angeles. Theo đó, tiến trình chữa trị bước đầu đã khiến Michael Jackson phải hủy 4 buổi diễn đầu tiên trong tour diễn của anh tại Luân đôn hè này.Nguồn tin trên tờ The Sun cho biết thêm: những ám ảnh của giọng ca 50 tuổi lớn đến mức anh lo sợ hiếc mũi của mình có thể rơi xuống bất kỳ lúc nào. Anh bắt đầu tin rằng căn bệnh ung thư sẽ giết chết mình trong nay mai, Thập niên 1980 là lúc “Jacklo” lên đỉnh vinh quang của sự nghiệp khi được khá giả trên khắp thế giới yêu mến và biết đến với các bài “hit” như Thriller, Beat it..
*Cardiac arrest – tạm dịch là tim ngừng đâp*, là một tình trạng nhịp bất thường của tim làm cho máu không được bơm đến cho cơ thể, việc này có thể xẩy ra sau một cơn nhồi máu cơ tim ( Heart Attack) hoặc có thể do bởi cơn đau khác của trái tim.
Tin này làm rúng động bao nhiệu triệu con tim của người ái mộ Micheal Jackson trên khắp thế giới.Cái chết của ông Hoàng nhạc POP đặt dấu chấm hết cho một chuỗi dài bi kịch cho cuộc đời của Micheal kể từ năm 1980.
Album nổi tiếng 1982 Thriller là một trong những thành công lẫy lừng trong mọi thời đại. Gần 50 triệu bản đã được bán sạch.Vào những ngày trước cái chết, Micheal đang cật lực tập dợt cho 50 show nhạc vĩ đại đánh dấu ngày ông trở lại sàn diễn và được dự định bắt đầu tại vận động trường O2 ở Luân Đôn ngày 13 tháng 7 , 2009.
Ngay khi cái chết của Micheal được loan báo, truyền hình MTV chuyển mọi chương trình nhạc và cho chiếu lại các chương trình nhạc trong đời ông. Các đài truyền thanh tại Hoa Kỳ truyền đi những bản nhạc top hits của Micheal. Hàng trăm dân ái mộ tậo trung trước bệnh viện UCLA. tại New York, tin Micheal qua đời được phát lên các màn hình khổng lồ và người hâm mộ nghẹn ngào thông báo cho bạn bè qua cell phone.
Giám đốc biên tập Tạp chí nhạc nổi tiếng Billboard, Bill Werde phát biểu, Tài năng của Micheal Jackson không ai so sánh được, thế giới vừa mất đi ngôi sao sáng nhất trong lịch sử âm nhạc. Ông đúng là ông Vua POP.
Nhà sản xuất album Thriller, Quincy Jones: Tôi vừa mất một phần linh hồn của tôi..

Micheal Jackson họp báo tại London thông báo chuyến lưu diễn dự định bắt đầu ngày 13 tháng 7, 2009. Getty Images

ANh Peter Carter, người đóng thế vai Micheal Jackson trong vở kịch Thriller. Getty Image

Người hâm mộ đặt gấu bông trước nhà Micheal ở khi còn ấu thơ tại Gary, Indiana. Tasos/Getty Image

Fan hâm mộ khóc sướt mướt tại Holywood ngày 25 tháng 6, 2009.Getty Images

Người hâm mộ đặt hoa tưởng niện tại ngôi sao Micheal trên đại lộ Holywood. Getty Images

Micheal Jackson năm 1969 trong ban nhạc Jackson 5.Getty Images
-----------------------------------------------------------------------------------------
SOURCE
Việt Tribune

No comments:

Post a Comment