Wednesday 29 July 2009

Sài Gòn trong tui

Sài Gòn trong tui

Cuối tuần, tranh thủ khỏang thời gian hiếm hoi để thanh tóan nốt những thứ mà trong tuần muốn làm mà mãi không làm được ---> chuyện này chỉ mới nằm ở kế họach thôi vì chưa kịp làm thì tui đã bị con bạn kéo ra khỏi nhà với lý do đi xem ca nhạc với nó rồi! :o:

Buổi ca nhạc đó là cuộc thi tiếng hát dành cho các giáo viên dạy anh ngữ của các trường, vì là vòng chung kết nên "Ca sĩ" nào hát cũng hay cả, làm tui nghe mà cứ tưởng như các "sao" đang biễu diễn không đó, thầy cô giáo bi giờ đa tài thật không những dạy hay mà còn chứng tỏ cho lũ trò thấy rằng "thầy của con" chẳng những có tài "hét" mà còn có thêm tài "hót" hay nữa đó :D

Trong buổi biểu diễn có rất nhiều bài hát rất hay, nhưng tui chỉ đặc biệt thích nghe nhất là bài "Sài Gòn" - một bài hát mà lúc nhỏ tui hay hát, đã lâu rồi tui mới nghe lại bài nì, hay thật, lòng tui tự nhiên có một cảm xúc thật lạ, tự nhiên tui thấy yêu Sài Gòn quá, tui yêu cái nơi mà tui đã sinh ra và lớn lên này! :smile:



Lúc nhỏ tui thường được nghe bài hát này qua chiếc ra - đi - ô cũ kỹ của ba, nó cứ kêu rè rè, nghe ca sĩ hát thì ít mà hình như nghe chiếc máy nó bè theo thì nhiều, ấy thế mà tui vẫn khóai nghe vì tui thích nghe bài hát này :smile:
"Sài gòn đẹp lắm Sài Gòn ơi Sài Gòn ơi" lúc nhỏ tui chỉ thuộc mỗi câu này nên cứ "lãi nhãi" suốt ngày một câu ấy, giờ đây thì tui đã thuộc hết nguyên bài rồi nên có thể tự tin đứng trước gương hót một cách "hăng say" mà không cần phải cầm giấy nữa :happy:

Viết một chút cảm nhận của tui về SG hen! Tui thích cái ồn ào náo nhiệt của SG, hình như SG ngày cũng như đêm lúc nào chạy ra đường cũng thấy náo nhiệt và sầm uất! Sống ở một thành phố náo nhiệt riết rồi quen nên cứ mỗi lần đi đến nơi khác tui lại có cảm giác nhớ về SG, nhớ cái ồn ào mọi lúc mọi nơi đang diễn ra nơi này!
Tui thích cái thú cưỡi con ngựa sắt chạy vòng khắp nơi, chỉ để ngắm đường phố hay chỉ là để được cuốn theo cái chộn rộn cái hối hả của người đi đường ---> nhiều lúc tui thấy mình "nghệ sĩ" quá đi mất, tự nhiên xách xe chạy vòng vòng cho hao xăng chơi vậy đó! :D

Nhắc đến SG thì không thể thiếu cái thú thứ 2 của tui được đó là các "quán cóc" bên đường (gọi theo ngôn từ của người Hà Nội) Đi đâu cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những hàng quán nho nhỏ dựng tạm ven đường, chổ ngồi không có, vệ sinh không được đảm bảo nhưng tui thấy tất cả những nơi ấy đều đông người, hình như các thực khách rất dễ chịu, chỉ cần ngon là đủ, người ngồi kẻ đứng thi nhau "xơi" ---> những hình ảnh rất đổi quen thuộc với tui nhưng khi nhắc đến tui lại có cảm giác rất thích thú! :smile:

Sài Gòn không phân chia 4 mùa rõ rệt như Hà Hội, SG không có những cơn mưa phùn bay đầu xuân, Sài Gòn không có cái ẩm ướt đến khó chịu của mùa hè oi bức, Sài Gòn không có ngọn gió heo may se se lạnh vào mùa thu và cũng không có cái lạnh cắt thịt da của mùa đông rét mướt. Sài Gòn chỉ có 2 mùa nắng mưa thôi! Người ta hay ví von Sài Gòn cũng như con gái vậy đó, thật thất thường, đang nắng oi ả bỗng trời đổ mưa như trút nước, hết mưa thì lại nắng như muốn nướng chín da người! :D

Tui yêu Sài Gòn của tui, yêu những con đường với hai hàng cây mát rượi, yêu những mùa nắng và cả những cơn mưa thất thường nữa! Tui yêu cả tiếng nói của con người nơi này - một thứ giọng không nặng nặng như người miền trung và cũng không thanh như người Hà Nội, mà nói với cái kiểu sảng khoái của dân Nam bộ... Đi đâu xa cũng muốn được quay về "Sài Thành" để lại được hòa mình vào cái nhịp sống ấy - một nhịp sống của một thành phố dường như chưa bao giờ nghỉ ngơi! :happy:






Sài Gòn
Sáng tác: Y Vân

Dừng chân trên bến khi chiều nắng chưa phai,
Từ xa thấp thoáng muôn tà áo tung bay
Nếp sống vui tươi nối chân nhau đến nơi này
Saigon đẹp lắm, Saigon ơi ! Saigon ơi !

Ngựa xe như nước trên đường vẫn qua mau
Người ra thăm bến câu chào nói lao xao
Phố xa thênh thang đón chân tôi đến chung vui
Sài Gòn đẹp lắm, Sài Gòn ơi ! Sài Gòn ơi !

Lá la la lá la
Lá la la lá la
Tiếng cười cùng gió chan hòa niềm vui say sưa.

Lá la la lá la
Lá la la lá la
Ôi đời đẹp quá, tràn bao ý thơ.

Một tình yêu mến ghi lời hát câu ca
Để lòng thương nhớ bao ngày vắng nơi xa.
Sống mãi trong tôi bóng hôm nay sẽ không phai
Sài Gòn đẹp lắm, Sài Gòn ơi ! Sài Gòn ơi !
---------------------------------------------
source
http://my.opera.com/Pham%20Uyen/blog/show.dml/2189661

No comments:

Post a Comment