Monday 10 August 2009

MISS ASIAN AMERICA 2006: Jennifer Field



Ngọc Thụy
OneViet.com

Diễn viên Angelina Jolie nổi tiếng với cặp môi cực kỳ quyến rũ, đoạt giải Oscar với bộ phim “Girls, Interrupted” và được nhiều người biết qua loạt phim “Tomb Raider” rồi đây sẽ phải đối đầu với một phụ nữ gốc Á duyên dáng không kém nhưng hiện chỉ đang chuẩn bị để trở thành siêu sao của Hollywood.
“Mục tiêu cuối cùng của Jennifer là trở thành ngôi sao điện ảnh và sẽ phấn đầu để đoạt giải Tượng Vàng Oscar,” Jennifer Field, hoa hậu người Mỹ gốc Á – Miss Asian America 2006 bày tỏ mục tiêu tối hậu lâu dài.
Và để chuẩn bị cho sự nghiệp diễn viên, Jennifer Field, 24 tuổi với hai dòng máu Hàn (mẹ) và Mỹ (cha) đã chuẩn bị cho mình hành trang gồm văn bằng BA về nghệ thuật sân khấu đại học Santa Clara tốt nghiệp năm 2005, và vương miện hoa hậu cô đoạt được trong cuộc thi tổ chức hàng năm lần thứ 21 tại San Francisco hồi mới đây. http://www.missasianamerica.com

Cô chia xẻ với OneViet về một tương lai mà cô mới chỉ chuẩn bị bước đầu: “Đường đi còn dài, nhiều chông gai, đòi hỏi nhiều nỗ lực nhưng không liều lĩnh thử thời vận thì không bao giờ đạt được. Đầu năm tới Jennifer sẽ chuyển nhà về L.A.”
Tại sao lại nghĩ rằng có thể đạt được mục tiêu đó? Cô kể:
“Cách đây 10 năm khi Jennifer 14 tuổi được dắt đi xem thi hoa hậu; thì ngay lúc đó Jennifer đã ước mơ được đứng trên sân khấu và đội vương miện người đẹp và tài giỏi nhứt. Vậy mà năm nay Jennifer đã đứng trên sân khấu nước mắt tuôn trào trước hàng ngàn khán giả khi trở thành Miss Asian America 2006.”
Cô tâm sự rằng chính cô còn không tin vì khi được trao giải tài năng - Miss Talent, cô đã cảm thấy hết sức vui mừng rồi tuy có hơi thất vọng.
“Khi MC xướng tên Jennifer Field số 14 là Queen thì tự nhiên Jennifer không kềm được nước mắt và thổn thức vì xung xướng.”

Sắc Đẹp và Tài Năng

Jennifer Field, cư dân vùng Tully - Quimby ở San Jose suốt từ bé, đã cùng một lúc đoạt hai giải Miss Talent (hoa hậu tài năng) và Miss Asian America, nhưng sắc đẹp và tài năng của cô đã vượt ra khỏi cộng đồng người gốc Á khi cô được bầu chọn là Miss Grand Prix nhân giải đua xe tại San Jose, tháng Bảy vừa qua.
“Với giải Miss Grand Prix Jennifer được mời dự thi hoa hậu giải đua xe quốc tế World Series Champ Car ở Mexico City (www.champcarmexico.com) với phần thưởng 10,000 đô la tháng 11 tới,” cô thông báo và nhấn mạnh rằng cuộc đời cô đã thay đổi hẳn từ đầu năm nay, không kể những chuyến đi làm đại sứ hữu nghị tại khắp nước Mỹ và đến chung vui với các hội đoàn thiện nguyện hay buổi gây quỹ của cộng đồng người Hàn, Hoa, Mỹ và Việt.

Ước mơ của Jennifer Field làm siêu sao không phải là không thực hiện được bởi vì ít ra cũng đã có ba hoa hậu Asian America đã trở thành những ngôi sao sáng chói: Mona Lee Locke hoa hậu 1986 trở thành một nhà báo nổi tiếng và cuối cùng làm đệ nhất phu nhân của bang Washington; Gwendoline Yeo, 1995 là một diễn viên nổi tiếng trong một loạt phim truyền hình Hoa Kỳ, còn Amrapali Ambegaokar, 1999 hiện là nghệ sĩ múa cho đoàn Circle Du Soleil.

Tuy hướng về nghệ thuật sân khấu, kiều nữ Jennifer cũng quan tâm đến sinh họat chính trị. Khi được ban giám khảo hỏi “Nếu được chọn thì cô sẽ chọn đi ăn cơm tối với nhân vật VIP nào? Jennifer chọn Thuợng Nghị Sĩ Hillary Clinton. Cô giải thích:
“Bà Clinton không chỉ là một phụ nữ tuyệt vời mà còn là một chính trị gia tài giỏi. Jennifer chọn ngồi với bà Clinton để có thể hỏi bà rằng bà sẽ làm gì và làm thế nào để được đảng Dân Chủ đề cử làm ứng cử viên tổng thống sắp tới ở Mỹ.”

Sau cùng khi hỏi về nét mặt quá tây của Jennifer Field, cô đáp:
“Người ta rất ngạc nhiên khi Jennifer nói rằng có 50% dòng máu Hàn Quốc và 50% da trắng trong khi nét mặt của Jennifer thì hoàn toàn không có chút màu sắc Korean nào vì mắt to, mũi cao, thêm vào đó là bộ tóc nhuộm vàng nên càng giống da trắng hơn.”
Cô tâm sự rằng muốn sinh hoạt nghệ thuật dòng chính Hoa Kỳ nhưng không bao giờ quên gốc Á của mình.
“Jennifer sẽ để tóc đen tự nhiên trở lại,” cô hứa.

No comments:

Post a Comment